22 พฤศจิกายน 2553

สรุปการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 3

วันที่ 15 -20 พฤศจิกายน 2553
งานที่ปฏิบัติ
- ถ่ายเอกสาร
- สแกนงานเอกสาร
- นับจำนวนเที่ยววิ่งรถของพนักงานขับรถ จำนวน 13 สาย
- แยกและเรียงเอกสารแล้วจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม
- เขียนใบฝากเงินธนาคาร
- แม็กบัตรตรอกพนักงานขับรถรับ- ส่ง พนักงาน TRC ประจำสาขาคาร์โบเท็กซ์ ลงบนกระดาษ Reuse จำนวน 11 ใบ
- เขียนใบเสร็จรับเงิน
- ปั๊มตรายางบริษัท ลงบนหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย
- คีย์ข้อมูลรับชำระแล้วปริ้นรายงาน
- คีย์หักภาษี ณ ที่จ่าย (คีย์ต่อจากงานเดิมจนเสร็จ) แล้วปริ้นมาตรวจทาน
- หาใบแจ้งหนี้ในแฟ้ม TRC INV.ปตท. จำนวน 16 ใบ
- ลอกยอดจำนวนด้านเดบิทลงในรายงานแยกประเภททั่วไป
- ตรวจและเรียงเลขที่หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายประจำเดือนมิถุนายน - ตุลาคม 2553
- บอกจำนวนเงินด้านเดบิทในรายงานแยกประเภททั่วไป
- หาเอกสารประกันสังคมในแฟ้ม TRC ตั้งแต่เดือน มกราคม - กันยายน 2553
- ตรวจใบรายละเอียดภาษีหัก ณ ที่จ่าย เดือนตุลาคม 2553
- ตัดกระดาษใบสำคัญจ่าย
- เขียนกระดานรายการลูกหนี้
- แยก จัดเรียง ร้อยเอกสารรายการคืนค่าชุดและอุปกรณ์เซฟตี้เก็บเข้าขาเดือน กรกฎาคม-ธันวาคม 2552 และ มกราคม-ตุลาคม 2553 รวมจำนวน 16 เดือน โดยแยกเอกสารเป็นเดือน
ปัญหาและอุปสรรค
- จำวิธีการคีย์เอกสารต่างๆ ยังไม่ค่อยได้
- ตรวจจำนวนตัวเลขในสมุดรายวันรับ มีตัวเลขที่ไม่ตรงกัน เพราะเกิดจากการคีย์ข้อมูลในโปรแกรมผิด
แนวทางแก้ปัญหา
- ถามพี่ที่สอนการปฏิบัตงานและจดบันทึกไว้
- แก้ไขข้อมูลในระบบแล้วปริ้นมาบวกเลขให้ตรงกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น