7 พฤศจิกายน 2553

สรุปผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สัปดาห์ที่ 1

วันที่ 1-6 พฤศจิกายน 2553
งานที่ปฏิบัติ

- ทำความรู้จักและแนะนำตัวเองกับพี่ๆแต่ละแผนกที่บริษัท
- คัดแยกเอกสารประวัติของผู้สมัครงานและแยกเป็นตำแหน่งของการสมัครงานจำนวน 1 กล่อง และกระดาษ Reuse จำนวน 3 กล่อง
- โทรศัพท์นัดสัมภาษณ์และทดสอบผู้ที่มาสมัครงานทางเว็บไซด์ของบริษัท
- ศึกษาคุณสมบัติตำแหน่งงานของแต่ละบริษัท จำนวน 17 บริษัท
- พิมพ์รายชื่อผู้ที่จะเข้ามาสัมภาษณ์งานในวันถัดไป
- เขียนกระดานรายชื่อผู้เข้ามาสัมภาษณ์งานในวันถัดไป
***หมายเหตุ วันที 1-2 พฤศจิกายน 2553 ปฏิบัติงานแผนกสรรหาส่วนกลาง หลังจากนี้เป็นต้นไปปฏิบัติงานแผนกบัญชี
- ตรวจสอบตัวเลขบัญชีแยกประเภท และเจาะรู นำเอกสารเข้าแฟ้ม TRE และ TOS โดยแยกตามเดือน วันที่ และลำดับที่ จำนวน 20 แฟ้ม
- ปั๊มตรายางบริษัทในใบเสร็จลูกหนี้
- เขียนกระดานรายการลูกหนี้ของบริษัท จำนวน 10 รายการ
- ตรวจสอบหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ประจำเดือน พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม โดยตรวจสอบวันเดือนปี เลขที่ใบเสร็จรับเงิน ชื่อบริษัท จำนวนเงินที่จ่าย จำนวนเงินภาษี ของบริษัท TRC และ TOS จำนวน 300 เลขที่ใบเสร็จ
- เดินส่งเอกสารให้พี่ๆภายในบริษัท
- ถ่ายเอกสาร
ปัญหาและอุปสรรค
- ไม่มีข้อมูลของบริษัทที่จ้างให้กับบริษัททิตารามจัดหางานให้ ทำให้การโทรศัพท์คุยกับผู้สมัครงานไม่ราบรื่น
- ไม่มีความคล่องแคล่วในการตอบคำถามในการคุยโทรศัพท์กับการโทรนัดสัมภาษณ์ผู้สมัครงาน
- แฟ้มเอกสารไม่เพียงพอ
- จำชื่อและหน้าตาพี่ในบริษัทยังไม่ครบ
แนวทางการแก้ไข
- เปิดข้อมูลของคุณสมบัติตำแหน่งงานควบคู่การโทรนัดสัมภาษณ์ผู้สมัครงาน
- สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับพี่ๆในแผนก
- ไปเอาแฟ้มเอกสารที่ห้องเก็บของ
- ถามชื่อและหน้าตาพี่ๆว่าคนไหนชื่ออะไร ก่อนไปส่งเอกสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น