17 มกราคม 2554

สรุปผลการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสัปดาห์ที่ 11

ระหว่างวันที่ 10-15 มกราคม 2554
งานที่ปฏิบัติ
วันที่ 10-11/01/54 (ฝ่ายบัญชี)
- ถ่ายเอกสาร
- fax เอกสาร
- คีย์ตั้งเบิก
- แยกเอกสาร RE แล้วนำมาคีย์รับชำระหนี้ แล้วปริ้นรายงานมาแนบกับเอกสาร RE
- รันเลขที่เอกสารภาษีซื้อตามรายงานภาษีซื้อ
- เรียงแฟ้มเอกสารสำคัญจ่ายขึ้นวางแฟ้มให้เรียบร้อย
- เขียนใบ Pay in
- แยกเอกสารใบสำคัญจ่าย และเก็บเข้าแฟ้มตามเดือนและประเภทเอกสาร
- ตัดกระดาษทำอินเด็กแฟ้มและใบนำฝากธนาคาร
- เก็บเอกสารของบัญชีและย้ายโต๊ะทำงานใหม่อีกรอบทำความสะอาดให้เรียบร้อย
วันที่ 12-14/01/54 (ฝ่ายจัดซื้อ)
- เก็บเอกสาร Stock Card (ใบสั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์สำนักงาน ชุดฟอร์มพนักงาน หมวก รองเท้า ฯ) ร้อยใส่ลิ้นแฟ้ม โดยแยกเอกสาร
- พิมพ์ใบปะหน้าเอกสาร Stock Card และปริ้นมาแนบไว้หน้าเอกสาร Stock Card
- แยกเอกสารค่าใช้จ่าย คือ POU เป็นชุดยูนิฟอร์ม,PO เป็นวัสดุสำนักงาน,POV เป็นหมวก รองเท้า โดยแยกเอกสารดังนี้ส่งให้ฝ่ายบัญชี ได้แก่ ใบกำกับภาษี ใบวางบิล/ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน และต้นฉบับ PO,POU,POV และถ้าไม่มีสำเนามาให้ ต้องถ่ายเก็บไว้ฝ่ายจัดซื้อ
- รับโทรศัพท์ลูกค้า และรับเรื่องไว้ให้พี่แอ๊ด และจดบันทึกไว้
- ทำแบบประเมิน 5ส (Big Clearing Day) เพื่อใช้ในวันที่ 15/01/54 ที่จะมีการตรวจ 5ส แล้วปริ้น และนำจำนวนโต๊ะที่บริษัท และถ่ายเอกสารตามจำนวนที่นับ ทั้งหมดจำนวน 40 ใบ
- เขียนใบเบิกกล่องวัสดุเอกสารเพื่อนำมาเก็บเอกสารที่ใส่ลิ้นแฟ้มไว้คือ Stock Card
วันที่ 15/01/54
- ช่วงเช้ามีกิจกรรมทำบุญตักบาตรอาหารแห้งที่บริษัท และมีการตรวจ 5ส
- ช่วงบ่ายเดินทางไปโรงแรมที.เค.พาเลซ เพื่อร่วมงานวันปีใหม่และวันเกิดผู้บริหาร โดยมีหน้าที่อยู่ ณ จุดลงทะเบียนเข้างานค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น